image banner
Năm 2023 đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu - Thực hiện chuyển đổi số
Đại hội khoá 4, nhiệm kỳ 2021-2026 hội Chữ thập đỏ xã Cao Nhân
Lượt xem: 57

Sáng ngày 12 tháng 10 năm 2021, Hội Chữ thập đỏ xã Cao Nhân long trọng tổ chức Đại hội Hội Chữ thập đỏ xã Cao Nhân khoá IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội có sự tham dự của đồng chí Hoàng Nhật Thọ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thuỷ Nguyên, đồng chí Bùi Văn Nam, phó trưởng ban Pháp chế HĐND huyện Thuỷ Nguyên, đồng chí Đỗ Văn Tuyến, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Cao Nhân, đồng chí Hoàng Bảo Chung, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Cao Nhân, trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể xã Cao Nhân và 73 đại biểu đến từ các chi hội Chữ thập đỏ trong toàn xã.

Tại Đại hội cũng đã bầu 15 ông, bà vào Ban chấp hành Hội khoá 4, nhiệm kỳ 2021-2026. Bà Hoàng Thị Huyền, Chủ tịch Hội khoá 3 tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội khoá 4. Đại hội đã thông qua toàn văn báo cáo Công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2016-2021, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2021-2026. Báo cáo đã đánh giá cơ bản, sát với thực tế sự phát triển cả về số lượng và chất lượng tổ chức, hoạt động của Hội. Vượt qua rất nhiều khó khăn, các phong trào Chữ thập đỏ do Hội phát động đều được nhân dân nhiệt tình, hưởng ứng với kết quả cao, đặc biệt là công tác cứu trợ xã hội.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã thực sự trở thành hoạt động truyền thống của Hội. Mỗi khi Tết đến xuân về, Hội đã chủ động vận động các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và phối kết hợp với hội chữ thập Đỏ huyện, các ban ngành xã chung tay trao tặng cho quà cho học sinh nghèo vượt khó, gia đình chính sách, tổng số tiền là trên 128 triệu đồng. Phong trào góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn "Phong trào nuôi lợn siêu trọng" đã được hội viên, tình nguyện viên trường Tiểu học, trường THCS hưởng ứng cao, số tiền thu được trích nộp về huyện 30% còn lại nhập quỹ giúp học sinh nghèo vượt khó, tổng số tiền vận động trong 5 năm của 2 trường là 76.400.000đ tặng cho 387 học sinh nghèo vượt khó. Trong 5 năm hội còn trích quỹ nhân đạo ủng hộ gia đình chị Nga (thôn 1) có chồng bị tai nạn đột suất, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền ủng hộ 2,000,000đ; hội phối hợp hội chữ thập đỏ Thành phố, hội chữ thập đỏ huyện tặng quà với số tiền là 5,000,000đ; hội phối hợp UBND xã ủng hộ đồng bào bão lụt như Sơn La, phong trào áo ấm cho em, lũ lụt Miền Trung số tiền 8.000.000đ; tặng những người khó khăn trong đợt dịch Thành phố Hồ Chí Minh số tiền 1.000.000đ.

Phát biểu tại Đại hội, ông Hoàng Bảo Chung, Chủ tịch UBND xã Cao Nhân biểu dương những nỗ lực, cố gắng trong công tác Hội Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2016-2021 và chỉ ra một số vấn đề cần khắc phục, thực hiện,, trong đó phải xác định công tác vận động nhân đạo là một trong các nhiệm vụ của Đảng, của chính quyền, là bộ phận cấu thành trong công tác dân vận của Đảng, không chỉ góp phần trợ giúp trực tiếp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, mà quan trọng và lâu dài, là giáo dục để tiếp nối truyền thống nhân ái, nhân đạo của dân tộc cho các thế hệ mai sau. Tích cực củng cố và phát triển tổ chức cơ sở hội, theo hướng tinh, gọn, không hành chính, nhưng đủ mạnh để thực hiện các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho. Các phong trào Hội cần có sự tham gia, góp sức, phối hợp của UBMTTQ và các đoàn thể, sự ủng hộ của các mạnh thường quân và nhân dân để “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Huy động được sự tham gia của các ngành, các tổ chức đoàn thể nhân dân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân hưởng ứng thực hiện các cuộc vận động, từng bước tạo ra phong trào tương thân, tương ái rộng lớn: toàn dân chăm lo giúp đỡ những người khó khăn vươn lên trong cuộc sống theo hướng cụ thể, thiết thực.

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Tin mới