image banner
Năm 2023 đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu - Thực hiện chuyển đổi số
Hội nghị đối thoại, vận động nhân dân GPMB xây dựng NTM kiểu mẫu
Lượt xem: 76

Sáng 30/9, UBND huyện tổ chức Hội nghị vận động các hộ gia đình hiến đất bàn giao mặt bằng để xây dựng các tuyến đường NTM kiểu mẫu tại xã Cao Nhân. Đồng chí Nguyễn Văn Viển, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành liên quan của huyện, lãnh đạo địa phương và đại diện các hộ gia đình, cá nhân chưa đồng thuận hiến đất bàn giao mặt bằng.

Anh-tin-bai

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Viển, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, đến nay kinh tế - xã hội huyện Thủy Nguyên nói chung và xã Cao Nhân nói riêng từng ngày khởi sắc, bộ mặt nông thôn khang trang hơn, cơ sở hạ tầng từng bước hoàn thiện. Với chủ trương “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”, toàn thể cán bộ, Đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia hiến đất, đóng góp ngày công, trí tuệ cùng các cấp ủy, chính quyền tham gia xây dựng nông thôn mới.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Đại diện hộ gia đình phát biểu

Tại Hội nghị vận động, 4 gia đình, cá nhân xã Cao Nhân chưa đồng thuận hiến đất bàn giao mặt bằng xây dựng NTM có ý kiến, đề nghị UBND huyện hỗ trợ kinh phí cải tạo lại kiến trúc sau khi hiến đất, quá trình thiết kế chưa phù hợp với thực tế và thực hiện phương án tránh không ảnh hưởng tới các công trình kiên cố của từng hộ dân...

Trên cơ sở thực tế, các phòng, ban chuyên môn của huyện và lãnh đạo địa phương cũng đã trả lời kiến nghị cụ thể đối với từng hộ dân, đồng thời phân tích giải thích  các quy trình, chính sách xây dựng NTM kiểu mẫu đang triển khai thực hiện trên địa bàn theo đúng quy định.

 Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Văn Viển, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lắng nghe, tiếp thu, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của người dân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Viển kết luận và nhấn mạnh vai trò của các hộ dân trong chương trình xây dựng NTM trên địa bàn. Đồng chí đã giải thích các phương án tới các hộ dân và nhấn mạnh quá trình triển khai sẽ không ảnh hưởng tới công trình kiên cố của từng hộ, các hoạt động sản xuất, sinh hoạt diễn ra bình thường. Đồng chí đề nghị ngay sau Hội nghị, chính quyền và các đoàn thể của xã, các phòng ban, đơn vị của huyện trực tiếp xuống thực địa và rà soát lại, từ đó thống nhất với các hộ gia đình với quan điểm tránh thiệt hại cho các gia đình. Chia sẻ với những khó khăn của các hộ, đồng chí Nguyễn Văn Viển, Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn các hộ dân tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, vì sự phát triển chung của xã và huyện tăng cường sự phối hợp với các phòng ban chuyên môn, chính quyền địa phương, bàn giao mặt bằng bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công phấn đấu hoàn thành trong tháng 10 năm 2023./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Tin mới